วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์


 เพลง ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์  ศิลปิน อิลสลิก



มองดวงจันทร์บนฟ้าน้ำตาก็ไหลขึ้นมา เห็นภาพเธออยู่บนนภา คงไม่มีทางจะได้เธอมาก็เรามันไม่มีวาสนา ดวงจันทร์จันทร์เจ้าเอยฉันควรจะทำเช่นไร ฝากเธอช่วยกระซิบถึงคนที่อยู่แสนไกล ก็ในเมื่อความจริงฉันไม่มีวันได้ครอบครอง ฟังฉันหน่อยได้ไหม โอ้ดวงจันทร์ฉันขอวอน ทำได้เพียงอิจฉาคนที่ได้นอนกอดเธอก็คงจะมีพร้อมทั้งเงินทองและเริดเรอ ยิ้มทั้งน้ำตาที่เห็นเธอมีความสุข เหมือนฟันในยามนิทราอย่าได้มีใครมาปลุก

* ได้รักเธอในความฝันก็พอ ถึงแม้ว่าฉันต้องปวดร้าวอีกสักเท่าไร่ก็ยอม แม้เนิ่นนานแต่จะไม่เปลี่ยนไป นั่งมองดวงจันทร์ ไม่ไปไหน

* อยากให้โลกนี้ไม่มีดวงจันทร์ จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดถึงเธอทุกวัน วอนให้สายลมช่วยพัดพาไป พัดเอาความคิดถึงฉันลอยลมไป

ดวงเดือนช่างสาดแสนแวววาวระยับตา ทุกวันฉันอธิฐานขอให้แสนมันลับลา เธอก็เหมาะสมกับคนทีควรคู่เธอ ได้แต่บอกตัวเองกับความจริงที่ต้องเจอ เป็นแค่คนเดินดิน กินข้าวแกง ไม่มีปัญญาไปหาแหวนเพชรให้ใครมีเพียงความจริงใจเท่านั้นที่มอบให้ไป เกิดใหม่กี่ครั้งก็คงไม่ดีเหมือนเขา จะมีบ้างไหมเล้าใครสักที่จะรู้สึกเหมือน และจะเป็นไปได้ไหม ถ้าหากไม่มีดวงจันทร์ เพราะฉันคิดถึงเธอในทุกๆครั้งที่เห็นมัน พยายามจะลืมแต่มันก็ทำไม่ได้ ให้ร้องไห้สักกี่ครั้งมันก็ยังไม่หาย


(*,*)


ทุกครั้งที่มองฉันเฝ้านึกถึงแต่เธอ ที่เห็นดวงจันทร์มันทรมานเหลือเกิน






2 ความคิดเห็น:

  1. ก็เธอคือ "ดวงตะวัน" ในใจฉันเพียงดวงเดียว
    และจะยังมั่งตราบวันสุดท้าย

    ตอบลบ
  2. มองดวงจันทร์ บนฟ้าน้ำตาก๋ไหลขึ้นมา :'( เห็นภาพเธอยุ่บนนภา คงไม่มีทางจะได้เธอมาก็เรามันไม่มีวาสนา

    ตอบลบ